Tài liệu chứng khoán miễn phí cho người mới

Tài liệu chứng khoán miễn phí cho người mới. Với những người mới chập chững bước chân vào thị trường chứng khoán thì việc tìm kiếm các tài liệu để học tập là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Nếu muốn đầu tư thành công, bắt buộc bạn phải nắm rõ các kiến thức và có chuyên môn nhất định. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cập nhật đầy đủ bộ tài liệu chứng khoán cho người mới bắt đầu kèm link tải chi tiết. Mời các bạn cùng theo dõi!

Tài liệu chứng khoán miễn phí cho người mới
Tài liệu chứng khoán miễn phí cho người mới

Sách – Tài liệu phân tích kỹ thuật đầu tư chứng khoán

Tài liệu chứng khoán vô cùng đa dạng và phong phú. Từ những cuốn sách cho người mới bắt đầu cho đến những cuốn sách kinh điển, phân tích chuyên sâu. Dưới đây chúng tôi xin gửi đến các bạn một số tài liệu cơ bản nhất, hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích khi đầu tư chứng khoán.

Cuốn sách: “Phân tích kỹ thuật từ A đến Z”

Cuốn sách này giới thiệu đầy đủ các chỉ báo về phân tích kỹ thuật. Nếu bạn là người mới bắt đầu thì cuốn sách này thực sự cần thiết vì nó sẽ mang đến cho bạn những góc nhìn khái quát nhất.

Tải sách: Tại đây

Cuốn sách “Phân tích kỹ thuật thị trường tài chính”

“Phân tích kỹ thuật thị trường tài chính” và “Phân tích kỹ thuật từ A đến Z” là hai cuốn sách bổ sung cho nhau. Sau khi đọc xong bộ tài liệu này, bạn sẽ hiểu về phân tích kỹ thuật và có những kiến thức nhất định về thị trường tài chính.

Tải sách: Tại đây

Các tài liệu, slide nhỏ gọn về phân tích kỹ thuật

Ngoài hai cuốn tài liệu chứng khoán trên thì các bạn có thể tham khảo một số tài liệu, slide nhỏ gọn hơn dưới đây:

Slide tài liệu phân tích kỹ thuật: Tại đây

14 chỉ số phân tích kỹ thuật thông dụng: Tại đây

Các tài liệu chứng khoán về phân tích cơ bản, sách về chứng khoán cho người mới bắt đầu

Dưới đây là một số tài liệu về phân tích cơ bản mà các bạn có thể tham khảo thêm:

Sách “Báo cáo tài chính dưới góc nhìn” của Warren Buffett: Tại đây

“Sách lược đầu tư” của Warren Buffett: Tại đây

“Làm giàu qua chứng khoán” – William J.ONeil: Tại đây

Một số lưu ý khi đầu tư chứng khoán

Để chiến thắng trên thị trường chứng khoán, các bạn có thể bỏ túi một số mẹo nhỏ dưới đây:

Đầu tư chứng khoán một cách nghiêm túc

Luôn nhớ rằng, đầu tư chứng khoán phải thật nghiêm túc, nếu bạn chỉ tham gia mang tính chất vui vẻ, chắc chắn bạn sẽ mất tiền. Chứng khoán là lĩnh vực có tính cạnh tranh cao, do đó hãy đặt mình vào tâm thế của một doanh nghiệp, xem xét vốn tự có và đầu tư đúng thời điểm. Biết học hỏi và tích lũy kỹ năng để có thêm thật nhiều kinh nghiệm.

Có nhiều phần mềm, tài liệu hỗ trợ bạn

Hiện nay, có rất nhiều phần mềm, trang web đầu tư chứng khoán hỗ trợ bạn, điều này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian để tìm kiếm. Bạn muốn xem xét chỉ số cổ phiếu? Lọc cổ phiếu? Xem biểu đồ giá cổ phiếu?,……Tất cả những vấn đề này đều sẵn có trên các website như: stockbiz.vn, cophieu68.vn, cafef.vn,…..hãy tận dụng những nguồn tài nguyên này để tích lũy thật nhiều kiến thức.

Hãy học tập không ngừng

Đầu tư chứng khoán là bộ môn tổng hợp, do đó hãy đọc và đọc thật nhiều. Liên tục tìm kiếm tài liệu chứng khoán và nghiên cứu để hiểu rõ hơn về thị trường tài chính này. Nếu mới đặt chân vào chứng khoán, bạn đừng quá nóng vội, thay vào đó hãy dành thật nhiều thời gian để đọc sách và tìm hiểu tài liệu.

Nghiên cứu cách quản lý tiền bạc

Cách quản lý tiền bạc hay còn được gọi là cách phân bổ tài sản – đây là kỹ năng vô cùng quan trọng. Đầu tư chứng khoán không bao giờ có xác suất thắng lợi 100%. Nó luôn có những rủi ro đi kèm. Do đó, hãy phân bổ nguồn vốn của bạn ở nhiều mức khác nhau và đầu tư với thời gian lâu dài để đạt được kết quả tốt nhất.

Trên đây là tổng hợp trọn bộ tài liệu chứng khoán miễn phí 100% cho người mới bắt đầu. Nếu bạn đang có ý định tham gia vào thị trường này, hãy tải ngay về máy để nghiên cứu, tìm hiểu và mang lại lợi nhuận khi đầu tư nhé!