Bí kíp học tập: ghi nhớ nhanh

Bí kíp học tập: ghi nhớ nhanh. Các môn học của các con rất đa dạng, trong đó phải kể đến các môn học thuộc, yêu cầu phải có sự ghi nhớ thật tốt như: lịch sử, địa lý… Vậy làm thế nào để các con có thể ghi nhớ nhanh, bài viết sau đây sẽ chỉ ra một số bí kíp giúp các con học và ôn thi thật tốt nhé.

Bí kíp học tập: ghi nhớ nhanh
Bí kíp học tập: ghi nhớ nhanh

10 cách ghi nhớ nhanh

Giới thiệu tổng quan trước nội dung sẽ học

Bắt đầu với phần nội dung chính của bài học. Hãy hình dung một cách tổng quát nội dung cần học là gì? Kiến thức nào là quan yếu nhất trong số này? Có tương tự bạn mới mang lộ trình học thích hợp, tập trung vào phần quan yếu nhất, bỏ qua những vấn đề không cần thiết.

Tập trung cao độ trong quá trình học

Như vậy, chúng ta mang một yếu tố bên trong tư nhân và một yếu tố bên ngoài thích hợp là một cách ghi nhớ siêu nhanh. Vào đầu niên học, tập trung cao độ, 100% tới 200%. Loại bỏ những thứ gây mất tập trung như điện thoại, máy tính, trò chơi thu hút bạn. Hãy tách mình ra khỏi những “cám dỗ” lúc bạn học.

Xác định những yếu tố xúc tiến bạn nhất lúc học tập, chẳng hạn như: bạn phải xúc tiến bản thân vượt qua giới hạn của bản thân, ngày hôm nay phải tốt hơn ngày hôm qua, chỉ mất một tẹo để về đích, học và rồi bạn sẽ học. tìm thấy ước mơ của bạn, đạt được ước mơ của bạn… Ai là người mang tác động tích cực nhất và tác động tích cực tới bạn? Khi đó bạn sẽ mang thêm động lực và “tốc độ” để nỗ lực đạt được nó.

Tổng hợp những kiến ​​thức trọng tâm cần học

Đầu tiên, bạn cần hiểu nội dung của bài. Sau đó tóm tắt hoặc làm vượt trội kiến ​​thức trọng tâm của môn học. Tiếp theo, tóm tắt nội dung cho từng bài học hoặc chủ đề. Đây là giai đoạn chuẩn bị trước lúc bạn bước vào quá trình ghi nhớ.

Chia nội dung bài học thành những phần nhỏ

Đây là phương pháp “phân tích mục tiêu”. Việc ghi nhớ một ý tưởng hoặc một mục sẽ giúp họ mang động lực để ghi nhớ những ý tưởng tiếp theo trong bài học. Việc chia nhỏ nội dung bài học sẽ giúp bạn tối ưu thời kì; Tập trung thời kì của bạn vào những phần kiến ​​thức quan yếu.

Tiếp thu kiến ​​thức theo infographic

Tiếp thu kiến ​​thức dưới dạng infographic, mindmap (bản đồ tư duy) là một trong những cách ghi nhớ siêu tốc hiệu quả nhất; đặc trưng thích hợp trong giai đoạn ôn thi nước rút.

Infographic là một dạng đồ họa trực quan, sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin và kiến ​​thức; Trình bày thông tin phức tạp một cách hệ thống và rõ ràng. Với infographics, những kiến ​​thức phức tạp sẽ được thuần tuý hóa giúp học trò hiểu sâu và nhớ lâu bài học.

Đọc to tiếng

Khi đọc thuộc lòng, thay vì lặp đi lặp lại trong đầu, hãy đọc to và rõ ràng. Nghe giọng đọc không chỉ giúp trẻ dễ tập trung hơn mà còn tạo hứng thú trong quá trình học. Do đó, lượng kiến ​​thức ghi nhớ sẽ tăng lên đáng kể.

Luôn mang theo giấy bút bên mình để ghi chép

Luôn chuẩn bị sẵn sách và bút để ghi chép. Hãy dành thời kì để viết ra những ý chính cho mỗi bài học; mỗi chủ đề. Việc ghi chép này sẽ giúp những em hiểu sâu nội dung bài học, nhanh thuộc bài và nhớ lâu hơn.

Các em cũng mang thể sử dụng flashcard hoặc flashcard kết hợp với Kỹ thuật lặp lại gián đoạn để học tập hiệu quả hơn.

Tổ chức học nhóm

Một trong những cách ghi nhớ nhanh hiệu quả Được sự khuyến khích của thầy giáo, đó là việc tổ chức những nhóm học tập. Trong học nhóm, học trò nên tổ chức học tập theo cách hỏi đáp; Bạn hỏi và tôi trả lời. Việc học trực tiếp này rất tốt cho việc ghi nhớ nhanh chóng; trí tưởng sâu sắc về kiến ​​thức; rất hữu dụng.

Chọn khung thời gian thích hợp để học

Việc lựa chọn khung thời kì để học sẽ giúp não bộ của chúng ta tiện dụng tiếp thu lượng kiến ​​thức hơn. Với tính chất của từng đối tượng sẽ thích hợp với từng khung giờ khác nhau. Do đó, bạn cần lưu ý:

  • Từ 4h30 tới 6h30: Đầu ngày mới, não bộ con người rất sáng láng. Đây là thời khắc “vàng” để học trò học thuộc lý thuyết. Để mang thể, cách ghi nhớ nhanh siêu tốc đối với học trò là hàng ngày những em nên phấn đấu dậy sớm để học thuộc bài.
  • Từ 7h15 tới 10h: Theo tìm hiểu, từ 7h15 tới 10h sáng là thời khắc thích hợp để những em học những môn xã hội (cụ thể: Văn; Sử; Địa; GDCD).
  • Từ 14h – 16h30: Thời gian này, bạn nên tập trung học những môn tự nhiên, tính toán như: Toán; Vật lý; Hoá học.
  • Từ 19h45 tới 22h30: Cuối ngày, não bộ rất mỏi mệt sau một ngày làm việc. Vì vậy, những em nên học ở mức độ đọc hiểu hoặc học những môn không phải học thuộc lòng, tính toán quá nhiều.

Bạn cần làm gì để học tập hiệu quả?

Kế bên 7 cách ghi nhớ nhanh và siêu nhanh Trên đây, để ghi nhớ nhanh và lâu hơn, học trò cần mang một môi trường học tập để tăng khả năng tập trung.

Không gian học tập thích hợp

Nên chọn nơi yên tĩnh để học bài, tránh tiếng ồn, âm thanh ồn ào, đông người… Bên cạnh đó, để mang cảm hứng học tập, bạn nên dán những câu nói, lời khuyên tạo động lực ngay trước bàn. học. Mỗi ngày, hãy phấn đấu đọc lại những câu nói đó để tạo và tạo động lực cho bản thân.

Giữ tâm lý thoải mái, sức khỏe tốt nhất

Để mang thể ghi nhớ bài một cách nhanh chóng, bạn nên giữ một tâm lý thật thoải mái, ổn định; Không sợ hãi; không so sánh khó hiểu. Đặc biệt, càng sắp tới ngày thi, những em càng phải tĩnh tâm; Đừng để tâm lý tác động tới kết quả của quá trình rèn luyện.

Ăn uống hợp lý, ngơi nghỉ hợp lý, thường xuyên vận động, tập thể dục thể thao sẽ giúp bạn thông minh hơn.

Những điều trên đã được nhiều thế hệ học trò vận dụng và họ đã “vượt vũ môn” thành công. Hy vọng rằng, các con cũng sẽ vận dụng thật tốt để học tập và đạt được thành tích cao trong thi cử nhé.