Những kiêng kị tháng cô hồn

Những kiêng kị tháng cô hồn

Trong dân gian tương truyền nhiều điều cần kiêng và cấm kỵ trong tháng cô hồn để tránh xui xẻo và cầu bình an. Tháng cô hồn nên kiêng gì? Cùng tìm hiểu nhé!

1.Không đi chơi đêm vào tháng cô hồn

Vào tháng này, người ta quan niệm rằng ma quỷ đi lang thang rất nhiều cho nên bạn hạn chế đi vào đêm muộn để tránh những điều không hay xảy ra nha.

2.Không đốt tiền vàng, vàng mã

Bạn không nên tùy tiện đốt vàng mã vào tháng này, vì việc này được cho là dễ thu hút ma quỷ lang thang mọi nơi kéo đến quấy nhiễu cuộc sống của bạn.

3.Không nhổ lông chân

Không nên nhổ lông chân trong tháng cô hồn. Theo quan niệm dân gian, thì “một sợi lông chân quản 3 con quỷ” nên nếu nhổ lông chân trong tháng cô hồn thì người đó rất dễ gặp phải chuyện xui xẻo trong cuộc sống.

4.Không phơi quần áo buổi đêm

Bạn không nên phơi quần áo vào ban đêm vì có thể ma quỷ sẽ “mượn tạm” để mặc làm cho bạn gặp xui xẻo, gặp điều không may mắn.

5.Không ăn vụng đồ cúng

Rằm tháng 7, nhiều gia đình sẽ có mâm cúng tháng cô hồn để ban phát đồ ăn cho các quỷ đói, linh hồn lang thang. Nhưng bạn nên đợi cúng xong mới ăn, không ăn vụng đồ của người âm chưa cúng hoặc chưa xin phép vì sẽ rước họa vào người.

6.Không nhặt tiền lẻ rơi

Không nhặt tiền bạc rơi vãi trên đường, vì có thể đó là tiền người ta cúng bái, nếu nhặt tiền đó, người nhặt sẽ phải hứng chịu những tai họa thay cho người rải tiền.

7.Không treo chuông gió ở đầu giường

Vì dân gian cho rằng tiếng chuông gió dễ thu hút ma quỷ, nên rất dễ ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày, có thể dễ bị ma quỷ quấy phá.

8.Không gọi tên vào ban đêm

Không gọi, gào thét tên nhau giữa đêm khuya vì hành động này sẽ khiến ma quỷ ghi nhớ người được gọi và có thể sẽ mang lại điềm xấu, nhiều xui xẻo cho người đó.

9.Không hù dọa người khác

Bạn không được hù dọa người khác vào những ngày này. Vì dễ khiến người khác bị “hồn bay phách lạc”, dễ bị ma quỷ xâm nhập lúc nào không hay.

10.Không cắm đũa giữa bát cơm

Không cắm đũa đứng giữa bát cơm, vì đó là hình thức cúng tế cũng giống như kiểu thắp hương, dễ dẫn dụ ma quỷ vào nhà ăn chung với bạn.

11.Không mua xe cộ

Nhiều câu hỏi được đặt ra là “tháng cô hồn có nên mua xe không?” thì câu trả lời là bạn nên hạn chế hoặc có thể không mua xe cộ trong tháng cô hồn. Nên chú ý kiêng kỵ việc mua xe vào những ngày sát chủ, ngày kỵ thiên can địa chi tương khắc.

12.Không đến gần góc tường

Theo quan niệm dân gian, góc xó tường thường là nơi tối tăm nhất, đây là nơi trú ẩn của ma quỷ. Chúng nghỉ ngơi ở đó vì vậy tuyệt đối không nên đến gần những chỗ đó, nhât là vào ban đêm.

13.Không chụp hình qua gương

Tuyệt đối không chụp ảnh qua gương. Theo quan niệm dân gian, tấm gương thuộc về âm tính, dễ dàng dẫn dụ âm khí từ các linh hồn ma quỷ.

14.Không để mũi dép hướng về giường khi ngủ

Vì việc này sẽ khiến ma quỷ nhìn thấy và đoán rằng có người sống đang nằm trên giường, chúng có thể sẽ lên giường và ngủ chung với bạn.

15.Không cắt tóc

Cắt tóc vào tháng này dễ khiến cho âm khí xâm nhập để rồi hay gặp tai họa, đau ốm bệnh tật. Do vậy nên kiêng cắt tóc trong tháng cô hồn.

16.Không cúng đồ mặn

Khi cúng cô hồn, tuyệt đối không nên cúng đồ mặn. Nó có nghĩa là khơi dậy “tham, sân, si” có thể khiến âm phần ma quỷ trở nên dữ tợn hơn.

17.Không nên bơi lội

Bạn nên tránh bơi lội trong tháng này vì ma quỷ lang thang khắp nơi trong tháng cô hồn, nhất là những nơi có nước, bạn sẽ dễ gặp chuyện không hay.